ผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด Eleven อันดับประจำปี 2024 ผ่านการทดสอบและตรวจสอบแล้ว

วิธีรับประทาน เนื่องจากมีให้เลือกมากมาย เช่น อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท และเฮเซลนัท คุณสามารถเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย โรยบนสลัด สมูทตี้ หรือบนผัก Sussi แนะนำ เมื่อคุณได้ยินคำว่า “โปรตีน” คุณคงนึกถึงอกไก่หรือสเต็กชิ้นใหญ่ ฟังดูสมเหตุสมผลแล้ว ข้อมูลจากมูลนิธิหัวใจระบุว่าเนื้อสัตว์เป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของสารอาหารหลักนี้ที่พบได้บ่อยที่สุด อาจเป็นหนึ่งในรสชาติที่ดีที่สุดในความคิดของเรา ความหายนะเพียงอย่างเดียวสำหรับนักกีฬาก็คือราคา การมีใบรับรองทั้งสองอย่าง (NSF และ Informed Sport) มีราคาแพงสำหรับบริษัทต่างๆ ดังนั้นเมื่อใช้ร่วมกับส่วนผสมที่มีคุณภาพก็น่าจะทำให้ราคาสูงขึ้น ที่มูซาชิ ส่วนผสมทุกอย่างได้รับการคัดสรรอย่างตั้งใจ ความมุ่งมั่นของเราในด้านคุณภาพทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละส่วนประกอบมีบทบาทเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเสริมการฟื้นตัว หรือการสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวม วางใจในสูตรที่คัดสรรมาอย่างดีของเราเพื่อช่วยให้คุณปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของคุณได้ ข้อมูลที่ให้ไว้ใน Forbes Health มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้น สุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงของคุณเป็นเรื่องเฉพาะสำหรับคุณ และผลิตภัณฑ์และบริการที่เราตรวจสอบอาจไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ เราไม่ให้คำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือแผนการรักษาเป็นรายบุคคล หากต้องการคำแนะนำส่วนตัว โปรดปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

อย่างไรก็ตาม เราตระหนักดีว่าไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่สามารถทำการทดสอบดังกล่าวได้ และนั่นไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์นั้นไม่ดีเสมอไป ในกรณีดังกล่าว เราจะวิเคราะห์แบรนด์และฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อค้นหาสัญญาณความน่าเชื่อถือและความโปร่งใส เช่น หลีกเลี่ยงการผสมผสานที่เป็นกรรมสิทธิ์ เราให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม เนื่องจากนั่นหมายความว่าเรารู้ว่าเราสามารถไว้วางใจสิ่งที่บนฉลากได้ถูกต้อง ทีมงานของเราให้คะแนนผลิตภัณฑ์ในระดับสูงเมื่อได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาหรือมีใบรับรองประเภทอื่น ฉันลองรสครีมวานิลลา และมันก็โอเค ฉันสัมผัสได้ถึงความกล้ามากแม้จะเขย่ามาสักระยะหนึ่งแล้วก็ตาม ดังนั้นจึงได้รับ 3 เต็ม 5 สำหรับความสามารถในการละลายในเกณฑ์การให้คะแนนของเรา ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ฉันยอมรับด้วยว่าฉันต้องรับมือกับแก๊สบางอย่างหลังจากดื่มโปรตีนนี้ น่าเสียดายที่เราต้องให้ 1 เต็ม 5 ของราคาเมื่อสั่งซื้อเป็นการซื้อครั้งเดียว แต่ละสกู๊ปจะมีราคาอยู่ที่ 5.33 ดอลลาร์ แต่จริงๆ แล้วราคาถูกกว่า Impossible Burgers ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมาก ในทางกลับกัน ความสามารถในการละลายก็ไม่มีปัญหาและได้รับคะแนน 5 เต็ม 5 เมื่อผสมกับนมข้าวโอ๊ต “มันมีเนื้อสัมผัสที่ดีและไม่หนาเกินไป” ลินด์ซีย์กล่าว เราทดสอบและทบทวนผลิตภัณฑ์ด้านฟิตเนสโดยใช้วิธีการอิสระแบบหลายประเด็น หากคุณใช้ลิงก์ของเราเพื่อซื้อสินค้า เราอาจได้รับค่าคอมมิชชัน อ่านการเปิดเผยข้อมูลของเรา

การเพิ่มผงโปรตีนลงในกิจวัตรประจำวันอาจเป็นวิธีที่ดีในการช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนและเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนบางชนิดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน และการกินมากเกินไปอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีต่อสุขภาพของคุณได้ แผนกนมจากพืชในร้านขายของชำดูเหมือนจะขยายตัวทุกเดือน การพยายามค้นหาตัวเลือกที่ “ดีที่สุด” สำหรับคุณอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล และนมถั่ว ข้าวโอ๊ต และนมจากพืชอื่นๆ ล้วนมีทางเลือกอยู่แล้ว Jones เชื่อ แต่ถ้าเธอถูกบังคับให้เลือกเพียงข้อเดียวเป็นคำแนะนำยอดนิยมสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคนม นมถั่วเหลืองก็เอาชนะคู่แข่งได้เนื่องจากมีปริมาณโปรตีนซึ่งเทียบได้กับนมวัว นอกจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว โปรตีนยังเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการและดำเนินไปด้วย โปรตีนมีหน้าที่สำคัญหลายประการ รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเซลล์กล้ามเนื้อ เสริมสร้างกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน และช่วยให้รู้สึกอิ่ม

ด้านล่างนี้คือห้าสิ่งที่ดีที่สุดที่เราได้ทำการทดสอบ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกว่าโปรตีนตามแผนสามารถเรียงซ้อนกับเวย์และเคซีนได้อย่างไร และข้อมูลเชิงลึกจากผู้ตรวจสอบทางการแพทย์ของเราเกี่ยวกับวิธีการระบุผงที่ได้รับการประเมินโดยบุคคลที่สาม และเหตุใดการพิจารณาอาหารเสริมจึงมีความสำคัญ คุณบริโภค Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes นี่คือผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีมา เนื้อครีม ผสมง่าย รสชาติเยี่ยม ฉันเพลิดเพลินกับทุกรสชาติที่ฉันได้ลอง ผลิตจากอาหารทั้งส่วน ส่วนผสมที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราประกอบด้วยเส้นใยจากพืช three กรัม ซึ่งสนับสนุนไมโครไบโอมในลำไส้ที่แข็งแรง ท้องอืดเป็นศูนย์ โปรตีนจากพืชที่เรียบเนียน อร่อย และย่อยง่ายของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกล้ามเนื้อไร้ไขมันโดยไม่กระทบต่อสุขภาพของคุณ…

KOS เป็นโปรตีนวีแก้นที่ได้รับการวิจารณ์เชิงบวกมากมาย แต่ผู้คนจำนวนหนึ่งประสบปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารเมื่อใช้ผงโปรตีนนี้ Legion เป็นหนึ่งในแบรนด์ผงโปรตีนที่เลือกใช้ของเรา เนื่องจากใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมดและได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และ Plant ก็ไม่ต่างกัน สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาเรื่องสัดส่วนอาหารกับแพทย์หรือนักโภชนาการ เนื่องจากอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติอาจขาดสารอาหารที่สำคัญบางประการ โดยจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือเรียนรู้วิธีรวมอาหารบางชนิดที่มีสารอาหารเหล่านี้สูง

James Eacott เป็นโค้ชด้านความอดทนที่มีคุณสมบัติสูง นักกีฬาที่มีประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ เขาอยู่ในทีมพัฒนาที่ 33Fuel natural sports activities vitamin ซึ่งเป็นบริษัทโภชนาการชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอันทรงพลังเพื่อสมรรถภาพด้านความทนทาน ติดตาม @33fuel เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม ในทางกลับกัน แหล่งที่มาของพืชประกอบด้วยเส้นใยและเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหารอย่างแข็งขัน คนส่วนใหญ่สามารถทนต่อพืชส่วนใหญ่ได้ดี และหากคุณเลือกทั้งต้นแทนผง คุณก็หลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายได้เช่นกัน โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬาที่มีความอดทนในการฟื้นตัว สร้างใหม่ และฝึกซ้อมต่อไป เรารู้ว่าจำเป็นแค่ไหนและควรรับประทานเมื่อใดดีที่สุด แต่เราจะเจาะลึกถึงความแตกต่างบางประการระหว่างแหล่งโปรตีนต่างๆ

เราอาจมีอคติเล็กน้อย แต่ NutraBio Plant Protein มอบโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุดในตลาด แต่คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อคำพูดของเรา ลองด้วยตัวคุณเอง ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่สามารถใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ได้ ดังนั้นโปรดตรวจสอบกับแพทย์ GP ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมก่อนทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการดูแลสุขภาพ การรับประทานอาหาร หรือกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ ตรวจสอบแนวทางปฏิบัติล่าสุดของรัฐบาลก่อนเข้าร่วมกิจกรรมที่กล่าวถึงในนิตยสารฉบับนี้ และปฏิบัติตามข้อจำกัดเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาเสมอ กล่าวคือ ใครก็ตามที่ติดรสหวานอาจประสบปัญหากับผงไม่มีรสชาติ แต่ก็มีรสชาติดีกว่าตัวเลือกที่ไม่ปรุงแต่งอื่นๆ ที่มีอยู่มากมาย มันยังเข้ากันดีอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องเคี้ยวมันเข้าไปอีก

Which brand of plant protein is good?

ต่อมื้อซึ่งไม่ได้ระบุไว้ที่อื่นนอกเหนือจากบรรจุภัณฑ์จริง รายการส่วนผสมแต่ละรายการระบุว่ามีกาแฟสำเร็จรูป แต่ไม่มีส่วนใดในภาพรวมของผลิตภัณฑ์หรือคุณประโยชน์ที่ระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคาเฟอีน ในกรณีที่บทวิจารณ์อ้างถึงอาหารหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน บทวิจารณ์ของลูกค้ามีความเป็นอิสระและไม่ได้เป็นตัวแทนของมุมมองของ The Hut Group การเพิ่มโปรตีนเสริมเข้าไปในกิจวัตรประจำวันของคุณจะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ เนื่องจากสามารถช่วยลดความอยากและความรู้สึกหิวได้

Which brand of plant protein is good?

เมื่อคุณสำรวจผงโปรตีนวีแกน คุณควรเปรียบเทียบราคาตามน้ำหนัก เช่น ต่อออนซ์หรือต่อ 100 กรัม ผงโปรตีนจากธัญพืชและพืชตระกูลถั่วโดยทั่วไปมีราคาประมาณครึ่งหนึ่งของราคาผงที่ทำจากเมล็ดพืช ไม่ว่าคุณจะกำลังเดินทางหรือพยายามเติมพลังอย่างรวดเร็วหลังออกกำลังกาย คุณสามารถเลือกผงโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด — แบบธรรมดาหรือแบบปรุงรส — เพื่อผสมกับน้ำ นมที่ไม่ใช่นม สมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรืออาหารอื่นๆ ( 1). โปรตีนวีแกนไม่ได้จำกัดอยู่เพียงถั่วเหลืองเท่านั้น มีแหล่งพืชมากมายที่คุณสามารถรับโปรตีนได้ ส่วนผสมยอดนิยมที่ใช้ในโปรตีนจากพืช (นอกเหนือจากถั่วเหลือง) คือถั่วและข้าวกล้อง แต่คุณสามารถหาสูตรที่มีโปรตีนจากป่าน เจีย และเมล็ดฟักทองได้เช่นกัน ไม่มีใครชอบโปรตีนเชคก้อนๆ ผู้ทดสอบของเราผสมผงโปรตีนวีแกนกับน้ำและนมทดแทน โดยใช้ถ้วยเชคเกอร์ ช้อน และเครื่องปั่นเพื่อประเมินว่าผงละลายได้ดีเพียงใด เราทำการคำนวณเพื่อดูว่าคุณจ่ายเงินต่อการแสดงผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนเท่าใด เมื่อพูดถึงผงโปรตีนวีแกน เราพบว่าราคาเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 1.50 ถึง 1.90 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

การศึกษาพบว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่เทียบได้กับเวย์หรือเคซีนในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผงโปรตีนวีแกนที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูง มีสูตรที่สะอาด บริสุทธิ์ และแน่นอนว่ามีรสชาติดี Musashi Plant Protein เป็นตัวเลือกยอดนิยม โดยมีส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเจีย ขึ้นชื่อในเรื่องปริมาณโปรตีนสูง โปรไฟล์ของกรดอะมิโน รสชาติที่มีคุณภาพ และการย่อยได้ ได้รับความนิยมจากผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและผู้ที่รักสุขภาพ โดยโดดเด่นในฐานะแหล่งโปรตีนจากพืชที่เชื่อถือได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น เช่นเดียวกับเมล็ดพืชอื่นๆ มีไลซีนกรดอะมิโนที่จำเป็นต่ำ อย่างไรก็ตาม เป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนจำเป็นอื่นๆ ทั้งหมด เพื่อปรับปรุงระดับไลซีน บางครั้งโปรตีนเมล็ดทานตะวันจะรวมกับผงโปรตีน quinoa ซึ่งเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ (20, 21) แม้จะมีการกล่าวอ้างบางประการ แต่โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในระดับที่เหมาะสมเพื่อรองรับการสังเคราะห์โปรตีนในร่างกายของคุณ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ปัญหาหากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเป็นประจำ (3) ผงโปรตีนวีแก้นรูปแบบที่ดีที่สุดคือถั่วเหลืองเนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดที่จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีน

เมื่อคุณตัดสินใจลองใช้ผงวีแกนแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องมองหาผงวีแกนที่ได้มาจากแหล่งโปรตีนหลากหลายชนิด ทำไม Larson กล่าวว่ามันเป็นเรื่องของกรดอะมิโน “ผงโปรตีนวีแกนหลายชนิดจะมีแหล่งอาหารที่หลากหลายเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่ผสมผสานกัน คุณอาจเห็นสารเติมแต่งเอนไซม์ในรายการส่วนผสมเพื่อปรับปรุงการดูดซึม” ผงโปรตีนเมล็ดฟักทองที่ไม่ปรุงแต่งปริมาณหนึ่งในสี่ถ้วย (28 กรัม) ให้พลังงานประมาณ 103 แคลอรี่และโปรตีน 18 กรัม ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างทรีโอนีนและไลซีนต่ำ จึงไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ (4, 10) โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในไม่กี่ชนิดผงโปรตีนวีแกนที่ “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นในการช่วยลดน้ำหนักหรือเพิ่มกล้ามเนื้อ และในความเห็นของเรา ไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีไปกว่า Bulk Suprecium Soy Protein Isolate ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน นอกจากจะมีโปรตีน 30 กรัมแล้ว หนึ่งหน่วยบริโภคยังให้ BCAAs 5 กรัม (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง ซึ่งมีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม) และยังให้แหล่งธาตุเหล็กและแคลเซียมที่ดีอีกด้วย โปรตีนส่วนใหญ่มาจากโปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่แหล่งโปรตีนอื่นๆ ได้แก่ เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และโปรตีนอัลฟัลฟา

“สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วเลนทิล และธัญพืชเต็มเมล็ดเป็นวิธีที่ดีในการได้รับธาตุเหล็กมากขึ้น ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีอัตราการขาดสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นสารอาหารที่นักกีฬาและคนหมิ่นประมาทมีสูงกว่า ความต้องการ” โจนส์กล่าว เพื่อความอุ่นใจเกี่ยวกับคุณภาพ ให้มองหาผงโปรตีนที่ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาหรือทางเลือกที่มีข้อมูลสำหรับการรับรองด้านกีฬา Jones กล่าว การทดสอบโดยบุคคลที่สามเหล่านี้ยืนยันว่าฉลากของผงสะท้อนถึงส่วนผสมได้อย่างถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อน เช่น โลหะหนัก หรือสารอันตรายหรือสารต้องห้าม ข้าวโอ๊ตครึ่งถ้วยให้โปรตีนเพียง 5 กรัม แต่เมื่อทำจากนมถั่วเหลืองและโรยหน้าด้วยเมล็ดฟักทองครึ่งออนซ์ (2 ช้อนโต๊ะ) คุณจะได้โปรตีนถึง 17 กรัม ขนมปังโฮลเกรนบางชนิดให้โปรตีน 5-7 กรัมต่อชิ้น หากทำแซนด์วิชโดยใช้เนยถั่วหนึ่งหน่วย คุณจะมีน้ำหนักอย่างน้อย 18 กรัม โรยหัวใจป่านหนึ่งช้อนโต๊ะ (เมล็ดป่านปอกเปลือก) และคุณสามารถมีโปรตีนจากพืชมากถึง 25 กรัมในเวลาไม่กี่นาที

สรุป แม้ว่าจะไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ผงโปรตีนจากข้าวกล้องอุดมไปด้วย BCAAs และอาจมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเวย์โปรตีนในการรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฝึกด้วยน้ำหนัก เลือกยี่ห้อที่จะทดสอบการปนเปื้อนของสารหนู สรุป แม้ว่าจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างทรีโอนีนและไลซีนต่ำ แต่ผงโปรตีนเมล็ดฟักทองก็มีคุณค่าทางโภชนาการสูงโดยให้แร่ธาตุหลายชนิดในปริมาณสูง สารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อาจมีคุณประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบ ผงโปรตีนถั่วไม่ปรุงรส 1/4 ถ้วย (28 กรัม) ให้โปรตีนประมาณ 21 กรัมและพลังงาน 100 แคลอรี่ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เช่นเดียวกับพืชตระกูลถั่วอื่นๆ มีกรดอะมิโนที่จำเป็น methionine ต่ำ (1, 4) นอกเหนือจากการเป็นหนึ่งในผงโปรตีนที่มีรสชาติดีที่สุดในตลาดแล้ว Vega Sport Premium Protein ยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เข้าสนามฝึกซ้อมเป็นประจำทุกวัน ทำจากทาร์ตเชอร์รี่ซึ่งพบว่า2 ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และมีโปรตีน 30 กรัม คาร์โบไฮเดรต 5 กรัม และไขมัน three กรัม ทำให้ได้รับ 5 เต็ม 5 ในการกำหนดสูตร และทำให้มันเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเหล่านั้น ฟื้นตัวจากวันเล่นเกม กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน โดยพื้นฐานแล้ว พวกมันเป็นเพียงชิ้นส่วนปริศนาเล็กๆ ที่ทำงานเพื่อสร้างภาพ (ในกรณีนี้คือโมเลกุลโปรตีน) แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น ผงเวย์โปรตีน มีทั้งหมด แต่แหล่งโปรตีนจากมังสวิรัติ ยกเว้นถั่วเหลือง ยังขาดหายไปบางส่วน

ในรสชาติต่างๆ เช่น วานิลลาบาวาเรียนครีม ช็อกโกแลตชิปมิ้นต์ เนยถั่ว และบลูเบอร์รี่มัฟฟิน ส่วนผสมที่น่าพึงพอใจนี้ให้โปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ แต่ละพันธุ์เป็นพันธุ์วีแกน ปราศจากกลูเตน ถั่วเหลือง ได้รับการรับรองจาก USDA ออร์แกนิก และผลิตที่นี่ในสหรัฐอเมริกา Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน ในขณะเดียวกัน ปริมาณการบริโภคอาหารอ้างอิง (DRI) คือโปรตีน 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (หรือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม) ผู้ชายน้ำหนัก 200 ปอนด์โดยเฉลี่ยต้องการโปรตีน 72 กรัม ในขณะที่ผู้หญิงน้ำหนัก a hundred and seventy ปอนด์โดยเฉลี่ยต้องการโปรตีน 61.2 กรัมต่อวัน และคนส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม นักกีฬาและผู้ที่ออกกำลังกายบ่อยครั้งและเข้มข้นมักจะได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้น ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชโดยทั่วไปในรูปแบบผง ซึ่งผลิตขึ้นโดยการเอาไขมันและคาร์โบไฮเดรตส่วนใหญ่ออกไปพร้อมทั้งแยกส่วนประกอบของโปรตีนออกไป

แหล่งโปรตีนมาจากโปรตีนถั่วไอโซเลท แม้ว่าถั่วจะถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ในตัวเอง แต่ก็ไม่ได้อุดมไปด้วยกรดอะมิโนมากเท่ากับโปรตีนเชคมังสวิรัติอื่นๆ ที่ใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด แหล่งโปรตีนจากพืชหลักในอาหารส่วนใหญ่ ได้แก่ ถั่วลันเตา ป่าน ข้าว ควินัว ถั่วเหลือง ถั่วชิกพี เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดเจีย และแฟลกซ์ ในแง่ของการผลิตผงโปรตีน แหล่งโปรตีนจากพืชหลักคือ ถั่ว ป่าน และข้าวที่มีโปรตีนถั่ว โดยเป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้บ่อยที่สุดดังที่คุณจะเห็นในรายการด้านล่าง แม้ว่าแบรนด์ที่กำลังมาแรงจำนวนมากกำลังสร้างส่วนผสมใหม่ที่มีส่วนผสมที่น่าสนใจซึ่งรวมถึงเมล็ดพันธุ์และแหล่งอื่นๆ มากมาย เอาล่ะ เรามาเจาะลึกข้อเท็จจริงกันดีกว่า โพสต์นี้จะเจาะลึกในการเปรียบเทียบผงโปรตีนจากพืชกับเวย์โปรตีน เราจะเปรียบเทียบแหล่งต่างๆ ของโปรตีนจากพืช เหตุใดจึงสำคัญว่าโปรตีนจากพืชมาจากไหน ปริมาณกรดอะมิโนจะแตกต่างกันอย่างไร วิธีชดเชยการขาดกรดอะมิโนในผงโปรตีนจากพืช และให้รายละเอียดเกี่ยวกับพืชที่ดีที่สุด ผงโปรตีนจากพื้นฐาน ผงโปรตีนวีแกนสามารถผลิตได้จากพืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืช หรือเมล็ดพืชแทบทุกชนิด ตั้งแต่เมล็ดป่าน ข้าวกล้อง ไปจนถึงเมล็ดแตงโม ตามข้อมูลของ Wolfram “ผงโปรตีนวีแกนที่มีพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและผงโปรตีนถั่ว” จะให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถดูดซึมได้ทางชีวภาพมากที่สุด เธอเตือนว่า เช่นเดียวกับผงโปรตีนอื่นๆ อาหารมังสวิรัติอาจมีน้ำตาลแอลกอฮอล์ เช่น อิริทริทอลและไซลิทอล ซึ่งอาจทำให้บางคนมีปัญหาในการย่อยอาหารได้ โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ให้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สุด

โปรตีนจากพืชมีเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระในระดับสูง ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญ 2 ชนิดที่มีแหล่งที่มาจากสัตว์ในปริมาณน้อยหรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น คุณภาพโปรตีนเป็นหนึ่งในความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างแหล่งโปรตีนทั้งสองแห่ง แต่ไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น แม้ว่าคุณค่าทางชีวภาพที่ต่ำอาจดูเหมือนเป็นผลลบต่อโปรตีนจากพืช แต่การบริโภคโปรตีนทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ และการจับคู่โปรตีนจากพืชที่เหมาะสมเข้าด้วยกันสามารถชดเชยข้อเสียนี้ได้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคหลังออกกำลังกายและระหว่างมื้ออาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและให้โปรตีนเพิ่มเติม

เมื่อพูดถึงเรื่องการลดน้ำหนัก การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าผู้หญิงที่มีน้ำหนักเกินที่เพิ่มโปรตีนจะได้รับจาก 15% เป็น 30% ของแคลอรี่จะกินน้อยลง 441 แคลอรี่ในแต่ละวันโดยไม่ได้ตั้งใจจำกัดสิ่งใดเลย ดังนั้น หากคุณต้องการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องจำกัดตัวเอง การลงทุนซื้อผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงอาจเป็นความคิดที่ดี ผงโปรตีนไม่ได้รับการควบคุม ดังนั้นการจัดหาผลิตภัณฑ์จากซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียง เช่นเดียวกับที่อยู่ในคู่มือนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ Yasi Ansari นักโภชนาการที่ลงทะเบียน แนะนำให้มองหา “ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม เช่น โดย NSF หรือ Informed Choice” Ritual เป็นแบรนด์ที่นำโดยผู้หญิงโดยคำนึงถึงสุขภาพของผู้หญิงเป็นสำคัญ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทซึ่งรวมถึงการตั้งครรภ์ อาหารเสริมเกี่ยวกับลำไส้และผิวหนัง โปรไบโอติก และวิตามินรวมที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ผลิตจากส่วนผสมที่มีความบริสุทธิ์เป็นพิเศษเท่านั้นที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ เมื่อพูดถึงคุณภาพและการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ Ritual นั้นยากจะเหนือกว่า และ Daily Shake 18 ก็ไม่ต่างกัน

มันขึ้นอยู่กับทางเลือกของแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญคือผงโปรตีนจากพืชประกอบด้วยโปรตีนระหว่าง 20g-30g การเลือกใช้โปรตีนจากพืชที่มีส่วนผสม เช่น ข้าวและถั่ว หมายความว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากผงโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปต่ำ จึงถือว่าไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืช 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ถั่วและข้าว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนจากพืชมีประโยชน์มากกว่าแค่โปรตีน อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลที่สรุปไม่ได้เกี่ยวกับกรดอะมิโนจำเป็นที่มีอยู่ของโปรตีนจากพืช ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่ใช้ผงโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อจึงอาจไม่ต้องการเลือกใช้โปรตีนจากพืช รสชาติของผงโปรตีนจากพืชนั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน ผู้บริโภคบางคนรู้สึกว่าโปรตีนจากพืชมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า และดีกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากนมหรือโปรตีนอื่นๆ มาก คนอื่นๆ รู้สึกตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ขัดแย้งกับรสชาติตามธรรมชาติอย่างรุนแรง นี่เป็นแง่มุมหนึ่งที่คุณจะต้องแสดงจุดยืนและตัดสินใจว่าคุณชอบรสชาตินี้หรือไม่

ผงนี้ยังมีแคลเซียม HMB 1.5 กรัม งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าแคลเซียม HMB อาจเพิ่มการทำงานของกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุ แม้ว่าเราชอบที่นี่คือโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ แต่โปรดทราบว่ามีลิวซีนต่ำกว่าตัวเลือกจากพืชอื่นๆ เล็กน้อย แม้ว่าจะไม่มีขีดจำกัดสูงสุดที่ยอมรับได้ (UL) สำหรับโปรตีน แต่การวิจัยพบว่าการบริโภคเกิน 2 กรัมต่อกิโลกรัมในระยะยาวอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อปัญหาไต หัวใจ หรือระบบย่อยอาหารได้ บางคนที่ได้รับคำสั่งให้รับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำ เช่น ผู้ที่เป็นโรคไต อาจมีปริมาณโปรตีนขั้นต่ำในแต่ละวันได้ ท้ายที่สุดแล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถช่วยคุณพิจารณาว่าปริมาณโปรตีนใดที่เหมาะกับสุขภาพของคุณมากที่สุด ไม่ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Vega ได้รับการอนุมัติจากผู้ทดสอบที่เป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากหญ้าหวานมีรสหวาน เราจึงพบว่ามีรสหวานค่อนข้างมากและมีรสสังเคราะห์เล็กน้อย แต่เรายังคงชอบมันเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ ในส่วนของประเภทผลิตภัณฑ์ กลุ่มโปรตีนถั่วเหลืองมีแนวโน้มที่จะครองอุตสาหกรรมในปี 2567 คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด forty three.2% ในทำนองเดียวกัน กลุ่มอาหารพร้อมรับประทานคาดว่าจะเป็นผู้นำเมื่อพิจารณาถึงการใช้ขั้นสุดท้าย โดยครองส่วนแบ่งตลาดโปรตีนจากพืช 38.1% ในปี 2567 แนะนำอย่างแน่นอน รสชาติดี/หวานแต่ไม่มากเกินไป ผสมให้เข้ากันกับน้ำหรือนมอัลมอนด์เป็นเชค หรือเติมลงในข้าวโอ๊ต (ที่ทำจากน้ำ) เพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างอร่อย ยังทำงานได้ดีในการอบ ทำงานได้โดยไม่ท้องอืด ประทับใจมาก.

จากการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคในอเมริกาเหนืออ่านรายการส่วนผสมและศึกษาฉลากอาหารและคำกล่าวอ้างอื่นๆ บนบรรจุภัณฑ์อย่างรอบคอบ ผู้บริโภคกำลังมองหาอาหารที่ไม่ใช่จีเอ็มโอจากแหล่งที่ยั่งยืน ซึ่งทำจากโปรตีนจากพืชซึ่งให้ประโยชน์ทางโภชนาการที่สูงกว่า ขณะเดียวกันก็ให้รสชาติที่ยอดเยี่ยมและมีลักษณะทางประสาทสัมผัส เพิ่มพลังจากพืชขนาดใหญ่ให้กับกิจวัตรของคุณด้วยโปรตีนจากพืชที่เนียนนุ่มอร่อย 20 กรัม ซึ่งประกอบด้วยโปรตีนถั่ว ถั่วชิกพี และเมล็ดป่าน พร้อมโปรไบโอติก เพื่อช่วยรักษาสุขภาพของลำไส้และการย่อยอาหาร ผงโปรตีนจากพืชของเราไม่มีรสหวานและเรียบเนียน เหมาะสำหรับผสมลงในของเหลวหรือสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกที่มีส่วนผสมสามส่วนผสมของเราประกอบด้วยโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ sixteen กรัมในทุกมื้อ และมีรสชาติที่เป็นกลางโดยไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ ไม่ว่าคุณจะอบ เขย่า หรือปั่น ส่วนผสมที่สะอาดจะช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อโดยไม่มีสารตัวเติม และปราศจากสารก่อภูมิแพ้ เช่น กลูเตน ผลิตภัณฑ์นม และถั่วเหลือง นั่นเป็นเหตุผลที่เราเรียกมันว่าโปรตีนสำหรับผู้พิถีพิถัน กล่าวโดยสรุป คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชอย่างเพียงพอ และในโลกตะวันตกแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกตะวันตกจะขาดโปรตีน รวมโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น 9 ชนิด รวมทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร

มีให้เลือกห้ารสชาติ รวมถึงรสชาติสนุกๆ เช่น คุกกี้ข้าวโอ๊ตบดเย็น และพายมะนาว ลองจินตนาการถึงการผสมรสชาติคุกกี้ข้าวโอ๊ตบดเข้ากับกาแฟยามเช้าของคุณ หรือผสมพายมะนาวเข้ากับสมูทตี้หลังออกกำลังกายที่แสนสดชื่น ลองใช้ข้าวและถั่วเป็นกับข้าว หรือผสมข้าว ถั่ว และฮัมมูสเข้าด้วยกัน จากนั้นทาขนมปังเอเสเคียลซึ่งทำจากธัญพืชที่แตกหน่อเป็นมื้ออาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ 1/2 ถ้วย คุณสามารถเพิ่มฮัมมุสซึ่งทำจากถั่วชิกพีบดลงในแซนด์วิชได้ เพื่อทดแทนเนยที่ดีต่อสุขภาพและมีโปรตีนสูง พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมลงในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ และเพื่อดูว่าควรรับประทานในปริมาณเท่าใด

ความพร้อมของผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชชั้นนำที่หลากหลายแสดงถึงหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ขับเคลื่อนการขยายตัวของตลาด ผู้บริโภคค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการและข้อจำกัดด้านอาหารของตน เนื่องจากใส่ใจสุขภาพมากขึ้น รสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลให้ความต้องการทดแทนโปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคส่วนอาหารทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สมูทตี้และเชคเป็นวิธีที่ชัดเจนในการใช้ผงโปรตีน แต่บางครั้งเราก็รู้สึกเบื่อกับเครื่องปั่นหรือไม่มีเวลาปรุงเลย หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจว่าจะผสมอะไรกับผงโปรตีนของคุณ ต่อไปนี้เป็นแนวคิด 24 ข้อที่ควรสำรวจ อย่างไรก็ตาม ฉันค้นคว้าและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ฉันแนะนำ และฉันมั่นใจว่าคุณจะพบว่าสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนชนิดใดชนิดหนึ่ง เปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นพืช แล้วคุณจะได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ลองดูรายการนี้เพื่อดูแรงบันดาลใจ ไม่ รสชาติก็โอเคแต่หวานเกินไป ไม่คุ้มกับราคา $70/เดือนแน่นอน มีตัวเลือกราคาไม่แพงหลายตัวที่มีส่วนผสมโดยรวมคล้ายกัน (แต่ไม่ดีกว่า) นอกจากนี้ยังไม่ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาหรือกีฬาที่มีข้อมูล ดังนั้นฉันไม่แนะนำให้นักกีฬาที่ทดสอบสารเสพติด SFH ก่อตั้งโดยครอบครัวนักวิทยาศาสตร์และนักกีฬา สร้างสรรค์และทดสอบผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเภสัชกรรมและการแพทย์ โปรตีนพืชแต่ละช้อนทำจากโปรตีนถั่ว เห็ด และ MCT สามารถช่วยส่งเสริมพลังงาน ความแข็งแรง การฟื้นฟูสมรรถภาพทางกีฬา และการพัฒนากล้ามเนื้อ

“มีโปรตีนสังเคราะห์อยู่มากมายที่ช่วยปกปิดสิ่งต่าง ๆ แต่ฉันชอบที่มันสะอาดและบริสุทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการสำหรับร่างกายของเรา” แม้ว่าฉันจะไม่สนับสนุนอาหารเสริม แต่ความดีของเมล็ดแฟลกซ์ที่มีอินทผลัมและรสโกโก้ (บอบบาง) นั้นเป็นอาหารต้านการอักเสบที่อร่อย หากใครสามารถเลือกที่ไม่เสริมกำลังได้จะมีประโยชน์มาก ม้ามีกระเพาะห้องเดียวซึ่งแบคทีเรียจะสลายเซลลูโลสจากหญ้าเพื่อปล่อยสารอาหาร เช่น โปรตีนและน้ำตาล แม้ว่าคุณจะไม่สามารถทำอาหารที่รับประกันว่าคุณจะมีชีวิตที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บได้ แต่การรับประทานโปรตีนจากพืชในปริมาณที่เพียงพอเป็นวิธีการเริ่มต้นที่ดี

สูตรของเราประกอบด้วยโปรตีนจากวีแก้นสี่ส่วนผสมที่ให้กรดอะมิโนที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาระดับสูงและสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาโปรตีนแสนอร่อย ผงเวย์โปรตีน Legion เป็นหนึ่งในผงโปรตีนสะอาดที่ดีที่สุดเนื่องจากมีรายการส่วนผสมจากธรรมชาติน้อยที่สุด นอกจากนี้เรายังถือว่าผงโปรตีนอื่นๆ ของ Legion เช่น พืชและเคซีน นั้นสะอาดด้วยสูตรคุณภาพสูงที่ไม่มีการเติมน้ำตาล สารให้ความหวานเทียม และสารกันบูด ทีมทดสอบเฉพาะของเราที่ GGR ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล นักโภชนาการ นักโภชนาการ ผู้ฝึกสอน CrossFit ระดับ 1 และโค้ชยกน้ำหนักของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการทดสอบผงโปรตีนอย่างเข้มงวดมากกว่า 100 ชนิด แต่สิ่งที่เรามุ่งเน้นนั้นนอกเหนือไปจากการสุ่มตัวอย่างรสชาติใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด

การศึกษาที่ดำเนินการในปี 2019 พบว่าโปรตีนถั่วมีประสิทธิภาพพอๆ กับเวย์โปรตีน องค์ประกอบของร่างกาย ความแข็งแรง ประสิทธิภาพ หรือการเพิ่มของกล้ามเนื้อมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย จำสิ่งที่เราพูดเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนจากพืชและธาตุเหล็กได้ไหม ถั่วเลนทิลสุกเพียง 1 ถ้วยให้ธาตุเหล็กประมาณหนึ่งในสามที่ผู้หญิงวัยผู้ใหญ่ต้องการในแต่ละวัน และสามในสี่ของปริมาณธาตุเหล็กที่ผู้ชายควรได้รับ โดยส่วนใหญ่แล้ว สิ่งที่คุณข้ามไปจะขึ้นอยู่กับความชอบของคุณเอง เช่น นักเขียนคนนี้หลีกเลี่ยงผงโปรตีนรสเค้กวันเกิดส่วนใหญ่ เพราะพวกมันมักจะมีกลิ่นสังเคราะห์สำหรับฉันเสมอ (ไม่ว่าอะไรอยู่ในรายการส่วนผสมก็ตาม) แต่มีบางสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ตรวจสอบฉลากก่อนตัดสินใจซื้อ

The Not Company กำลังสร้างโมเดลปัญญาประดิษฐ์ “Giuseppe” ที่ได้รับการตั้งโปรแกรมให้เป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารที่ฉลาดที่สุดในโลก Giuseppe ใช้สูตรอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์และสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชขึ้นใหม่เพื่อเลียนแบบรสชาติ รส และเนื้อสัมผัสของ… อันที่จริง การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมซึ่งเผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2019 ใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าในบรรดาอาหารที่มีเนื้อแดง อาหารที่มีเนื้อขาว และอาหารที่มีพืช การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักมีผลในเชิงบวกมากที่สุดต่อ LDL หรือ “ผลเสีย” ”ระดับคอเลสเตอรอล ตาม American Heart Association การแทนที่ไขมันอิ่มตัวด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว จะเป็นประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอล เมื่อพูดถึงเนื้อแดง ประโยชน์ของพืชทดแทนอาจน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม “การศึกษาบางชิ้นเชื่อมโยงเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากปริมาณไขมันอิ่มตัว” Sessions กล่าว พืชตระกูลถั่วขนาดเล็กนี้ไม่เพียงแต่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย Smith กล่าว “ถั่วเลนทิลอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารชีวภาพ” นอกจากนี้ยังใช้งานได้หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นท็อปเปอร์ กับข้าว หรืออาหารจานหลัก “ฉันชอบใส่มันลงในสลัดหรือซุป แถมยังทำเบอร์เกอร์ผักแบบโฮมเมดได้ด้วย” สมิธกล่าว นี่คือหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับนักกีฬา ฉันยังลองรสชาติอื่น ๆ อีกสองสามอย่างคือโปรตีน การศึกษาในปี 2560 โดยศึกษาผู้หญิงมากกว่า 70,000 คน พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นหลักจะมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง

บุคคลอาจลองรับประทานอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ สวัสดิภาพสัตว์ หรือเหตุผลทางศาสนา ในปี 2016 Academy of Nutrition and Dietetics ระบุว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนแก่ผู้ใหญ่ เด็ก และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรได้ หากคุณต้องการผงโปรตีนที่มีรสหวานอย่างเห็นได้ชัดและสามารถยืนอยู่คนเดียวเมื่อผสมกับน้ำ เราขอแนะนำผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Garden of Life SPORT ตัวเลือกนี้ได้รับคะแนนรสชาติและเนื้อสัมผัสที่สูงกว่าเมื่อผสมกับน้ำ หากคุณชอบสิ่งที่ผลิตภัณฑ์นี้นำเสนอแต่ต้องการตัวเลือกที่มีรสหวานน้อย Vega มีโปรตีนจากพืชที่ไม่หวานพร้อมผักใบเขียว นอกจากนี้ยังมีรสช็อกโกแลต เบอร์รี่ และมะพร้าวอัลมอนด์อีกด้วย แม้ว่าบางคนอาจชอบที่ผงโปรตีนนี้ใส่ผงผักใบเขียวลงไป แต่ถ้าคุณทานยา โดยเฉพาะยาเจือจางเลือด ให้ตรวจสอบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะเพิ่มลงในอาหารของคุณ การเปลี่ยนแปลงปริมาณวิตามินเคที่คุณได้รับจากอาหาร เช่น ผักใบเขียว อาจส่งผลต่อวิธีการทำงานของยา

เปเดรอธิบาย “สารอินทรีย์และไม่ใช่จีเอ็มโอหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนด้วยยาฆ่าแมลง ซึ่งเป็นอันตรายต่อแบคทีเรียในลำไส้และอาจนำไปสู่ลำไส้รั่วได้” เขาอธิบาย “ในเรื่องการเล่นกีฬา การมีใยอาหารใกล้กับเกม การฝึกฝน หรือการออกกำลังกายมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้ อีกทั้งยังทำให้การย่อยอาหารช้าลง ส่งผลให้การดูดซึมคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวซึ่งร่างกายของเราต้องการพลังงานก่อนและระหว่างออกกำลังกายล่าช้าออกไป เนื่องจาก ตลอดจนสามารถฟื้นตัวได้ทันทีหลังจากนั้น” เหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้โปรตีนถั่วเหลืองไม่เป็นที่นิยม ได้แก่ การแพ้ถั่วเหลือง และความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านลบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น เช่น ความเสี่ยงมะเร็งเต้านม ยิ่งไปกว่านั้น หนูที่กินโปรตีนจากเมล็ดฟักทองยังมีคอเลสเตอรอลชนิดเลวที่ “ไม่ดี” ลดลงถึง 22% และมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระในเลือดเพิ่มขึ้นถึง 48% เมื่อเทียบกับกลุ่มเคซีน (11)

เวย์ผงธรรมดามักจะมีส่วนผสมที่น่าสงสัย ลองตรวจสอบฉลากแล้วคุณจะพบสารเติมแต่ง สารให้ความหวาน และน้ำตาลจำนวนมาก นอกจากนี้ ในระหว่างการพาสเจอร์ไรซ์ เวย์จะถูกให้ความร้อนที่อุณหภูมิสูง ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย (มีประโยชน์) แต่ยังทำลายโปรไฟล์ของวิตามินและสารอาหารด้วย (ไม่มีประโยชน์มากนัก) ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้ การเลือกอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความชอบ ความเชื่อ และแรงจูงใจส่วนตัวที่หลากหลาย แน่นอนว่ารสชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผู้บริโภคยังเลือกโดยคำนึงถึงโภชนาการและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ความยั่งยืนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หลักการส่วนบุคคลและวัฒนธรรม และตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย แม้ว่าผงโปรตีน Cleanish จะอร่อยและเนียนพอที่จะดื่มได้เพียงแค่ใส่น้ำ แต่โปรตีนทุกออเดอร์ใหม่จะมาพร้อมกับตำราอาหารโปรตีน ซึ่งเต็มไปด้วยสูตรอาหารแสนอร่อยที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละรสชาติ แม้ว่าส่วนผสมของเราไม่มีสิ่งเหล่านี้ แต่โปรตีน Cleanish นั้นผลิตขึ้นโดยใช้อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันซึ่งยังแปรรูปข้าวสาลี ไข่ ผลิตภัณฑ์นม ถั่วเหลือง ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วลิสง ปลา และสัตว์มีเปลือกด้วย

หากคุณต้องการเพิ่มโปรตีนเชคที่พร้อมรับประทานลงในแผนการรักษาของคุณ ลองดูรายการโปรตีนเชคที่ดีที่สุดของเรา ปัจจุบัน Transparent Labs มีเพียงสองรสชาติเท่านั้น (เฟรนช์วานิลลาและช็อคโกแลต) ดังนั้นนั่นอาจเป็นปัจจัยกำหนดหากคุณมีรสนิยมที่ชอบผจญภัยมากกว่า มันฝรั่งอบลูกใหญ่ให้โปรตีน 8 กรัมต่อมื้อ มันฝรั่งยังมีสารอาหารอื่นๆ สูง เช่น โพแทสเซียมและวิตามินซี Mycoprotein เป็นโปรตีนจากเชื้อรา ผลิตภัณฑ์ไมโคโปรตีนมีโปรตีนประมาณ 13 กรัมต่อการเสิร์ฟ half ถ้วย ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับรับประทานเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น สามารถเพิ่มลงในสตูว์ แกง สลัด หรือข้าวเพื่อเพิ่มโปรตีน ถั่วเลนทิลสีแดงหรือสีเขียวมีโปรตีน เส้นใยอาหาร และสารอาหารสำคัญมากมาย รวมถึงธาตุเหล็กและโพแทสเซียม

Kinetica Plant Protein ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับเวย์ของเรา เราไม่ต้องการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่ปราศจากนมเท่านั้น เราต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่รสชาติดีและผสมง่ายที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบวีแกนหรือไม่ก็ตาม! ส่วนผสมของเราประกอบด้วยโปรตีนถั่วและข้าว สกู๊ป 30 กรัมแต่ละลูกมีโปรตีน 23 กรัม ซึ่งเราภูมิใจที่ทำสำเร็จจริงๆ ผลิตภัณฑ์มีทั้งรสวานิลลาหรือช็อกโกแลต โดยรสวานิลลาของเราให้ลิวซีน 2.33 กรัมต่อสกู๊ป และรสช็อกโกแลตมี 2.13 กรัม ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เมื่อคุณมองหาครีมโปรตีนมังสวิรัติแบบผงครีม เดอ ลา ครีม EarthChimp Organic Vegan Protein Powder มีความโดดเด่นในฐานะคู่แข่งตัวเอก ผงนี้เป็นส่วนผสมที่บริสุทธิ์ของความดีออร์แกนิกจากพืช 100% และไม่ใช่จีเอ็มโอ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเลือกของคุณไม่เพียงแค่คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก แต่ยังใจดีต่อโลกของเราด้วย

คุณจะพบทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้านล่างนี้ รวมถึงแหล่งอาหารที่นักโภชนาการชื่นชอบ 9 แห่ง ประเภทอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสำคัญ ได้แก่ พืชตระกูลถั่ว เมล็ดธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช นอกจากนี้ ผักหลายชนิดยังมีโปรตีนสูงถึง 5 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ทั้งอาหารจากพืชและผลิตภัณฑ์สะดวกซื้อที่ทำจากพืชทั้งสองเป็นรากฐานที่ดีในการเข้าถึงความต้องการโปรตีนจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก แม้ว่าผงพืชมักจะมีกลิ่นเอิร์ธโทนหรือรสผักมากกว่าเวย์และผงโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีกลิ่นอ่อนๆ

ทุกอย่างตั้งแต่แหล่งโปรตีนไปจนถึงสารสกัดจากรากชิโครีFrutalose® (อินูลิน) ที่ได้รับสิทธิบัตร และสารให้ความหวานจากธรรมชาติจากแหล่งต่างๆ เช่น สารสกัดจากพระภิกษุและสารสกัดจากใบหญ้าหวาน ถูกนำมาใช้เพื่อให้คุณรู้สึกดีได้ สิ่งที่ดีที่สุดคือ สูตรของเรามีความโปร่งใส 100 percent คุณจึงรู้ได้อย่างชัดเจนว่าคุณกำลังใส่อะไรเข้าไปในร่างกาย ผงโปรตีนสะดวกและใช้งานง่ายสำหรับการเดินทางและออกกำลังกายระหว่างเดินทาง ผงโปรตีนส่วนใหญ่จะเก็บไว้ในภาชนะขนาดกลาง ซึ่งช่วยให้ตักและผสมผงกับของเหลว เช่น นมหรือนมจากพืชได้อย่างง่ายดาย เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านโภชนาการการกีฬาของหลายๆ คน และตอนนี้ MyProtein ได้ย้ายเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพืชร่วมกับบริษัทในเครืออย่าง MyVegan ซึ่งนำเสนอโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดในตลาด โดยรวมแล้ว เราชอบโปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังให้สารอาหารเพิ่มขึ้นเล็กน้อยต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมในการบรรลุเป้าหมายรายวันของคุณได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ ควินัวยังมีธาตุเหล็กสูง จึงเพิ่มคุณประโยชน์อื่นๆ ให้กับตัวเลือกนี้ และเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ด้วย นอกจากนี้ ป่านยังเชื่อมโยงกับผลเชิงบวกต่อสุขภาพของหัวใจและระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย ลองดูวีเอฟนี้สิ สำหรับผู้ที่เป็นโรคไทรอยด์ฮอร์โมนต่ำที่ใช้ยาทดแทนต่อมไทรอยด์ มีหลักฐานกรณีศึกษาที่จำกัดว่าอาหารจากถั่วเหลืองอาจรบกวนการดูดซึมของเลโวไทรอกซีนในผู้ที่มีภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำบ้าง [151] อย่างไรก็ตาม แม้ในสถานการณ์เช่นนี้ การบริโภคอาหารจากถั่วเหลืองอย่างสมเหตุสมผลอาจยังคงเป็นที่ยอมรับได้ หากปริมาณของเลโวไทร็อกซีนเพิ่มขึ้นหรือกำหนดเวลาโดยไม่ตรงกับการบริโภคถั่วเหลือง [150,151] อาหารที่อุดมไปด้วยพืชที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ และช่วยให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้นโดยรวม “มีตัวเลือกอาหารวีแก้นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีราคาไม่แพงมาก” Preiato กล่าวโดยยกตัวอย่างอาหาร เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ “มุ่งเน้นไปที่การซื้ออาหารที่ทำจากพืชซึ่งมีการแปรรูปน้อยที่สุด เนื่องจากโดยปกติแล้วจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก” เขากล่าวเสริม การรับประทานอาหารที่ทำจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และช่วยให้โลกมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

แม้ว่าความง่ายของผงโปรตีนจะช่วยให้มีตัวเลือกต่างๆ ที่ต้องทานระหว่างเดินทาง เช่น เชค แต่คุณสามารถใช้เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหารจริงได้เช่นกัน เมื่อพูดถึงการใส่ผงโปรตีนวีแกนลงในมื้ออาหาร ให้ลองเพิ่มลงในอาหาร เช่น โยเกิร์ตหรือข้าวโอ๊ต (ความชื้นในอาหารเหล่านี้ช่วยให้ผสานรวมได้ง่ายขึ้น) ถ้าคุณชอบอบหรือทำแพนเค้กหรือวาฟเฟิลเป็นครั้งคราว ผงโปรตีนวีแกนบางชนิดก็ใช้ได้ดีเช่นกัน Vital Plant Protein เป็นผงโปรตีนถั่วที่ปราศจากนมและแลคโตสจากพืช ซึ่งหมายความว่าเหมาะสำหรับผู้หมิ่นประมาท ย่อยง่ายเนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนจากพืช นอกจากนี้ยังไม่มีสารให้ความหวาน สี กลิ่น หรือสารกันบูดสังเคราะห์อีกด้วย งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous 100 percent ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า Orgain Organic Protein Powder เป็นผงโปรตีนจากพืชวีแกน โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างและบำรุงรักษากล้ามเนื้อ (รวมถึงการทำงานของร่างกายอื่นๆ) และผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ให้โปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะแก่ผู้ใช้เพียงไม่กี่ช้อน ผงโปรตีนออร์แกนิก Orgain ผลิตขึ้นโดยไม่มีกลูเตน ถั่วเหลือง แลคโตส หรือนม และไม่ใช่จีเอ็มโอ ผงโปรตีน Orgain เป็นอาหารเสริมที่อุดมด้วยสารอาหารซึ่งมีสูตรที่คำนึงถึงข้อจำกัดด้านอาหาร มีส่วนผสม 18 ชนิด รวมถึงส่วนผสมโปรตีนออร์แกนิก รสธรรมชาติ และโกโก้อัลคาไลซ์ออร์แกนิก ก่อนรับประทานโปรตีน (หรืออาหารเสริมใดๆ) โปรดปรึกษานักโภชนาการหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่เชื่อถือได้ก่อน เพียงเพราะผงโปรตีนวีแกนทำมาจากพืชไม่ได้หมายความว่าจะดีต่อสุขภาพหรือดีขึ้น มีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันมากมายในท้องตลาด และหลายรายการตอบสนองไลฟ์สไตล์ อาหาร และความต้องการทางโภชนาการที่เฉพาะเจาะจง

ต้องขอบคุณโปรตีนถั่วเหลือง ทำให้ CLIF Builders Bar นำเสนอโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง 20 กรัมต่อแท่ง พร้อมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นเพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อพูดถึงโปรตีนผงคือแหล่งโปรตีนหรือแหล่งที่มาของโปรตีน จนถึงทุกวันนี้ หนึ่งในแหล่งที่มาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเวย์ และด้วยเหตุผลที่ดี เวย์เป็นส่วนที่เป็นน้ำของนมที่แยกตัวระหว่างกระบวนการผลิตชีส และมีกรดอะมิโนที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงอะมิโนสายโซ่กิ่งที่จำเป็นในปริมาณสูง ซึ่งทำให้เป็นมาตรฐานทองคำสำหรับอะนาโบลิก เป็นอาหารเสริมที่ได้รับการวิจัยมาเป็นอย่างดีสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อใหม่ สินค้าออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA นี้ผลิตจากพืชและมีเส้นใย 11 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแมกนีเซียมที่อุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติและมีโอเมก้าจากพืช ทำให้ตัวเลือกนี้เป็นแหล่งพลังงานที่อุดมด้วยสารอาหาร ทำจากส่วนผสมเพียงชนิดเดียว (โปรตีนเมล็ดป่านออร์แกนิก) ตัวเลือกที่ไร้สาระนี้ผสมลงในของเหลวได้อย่างง่ายดายถึงแม้ว่ามันจะชำระเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นดื่มให้หมด! เป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบสำหรับสมูทตี้ และผู้เชี่ยวชาญของเราให้ความเห็นว่ามันมีรสถั่ว รสเอิร์ธโทน และมีเนื้อสัมผัสที่เป็นเม็ดเล็กน้อยซึ่งเข้ากันได้ดีกับเนยถั่วและกล้วย

โชคดีที่ผงโปรตีนส่วนใหญ่มีราคาไม่แพงต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และยังมีอายุการเก็บรักษาได้นานกว่าแหล่งโปรตีนอื่นๆ ผงโปรตีนจากพืชและผงเวย์โปรตีนมีราคาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อเฉพาะ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเพียงเพราะผงโปรตีนมีราคาแพงกว่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้คุณภาพสูงขึ้น โปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีนอาจมีปริมาณแคลอรี่ต่างกัน โดยทั่วไป ผงโปรตีนจากพืช เช่น โปรตีนถั่วหรือข้าว อาจมีแคลอรี่ต่อหนึ่งมื้อน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน สิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมปริมาณแคลอรี่โดยที่ยังคงได้รับโปรตีนตามที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม จำนวนแคลอรี่ที่เฉพาะเจาะจงอาจแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและสูตรที่แตกต่างกัน ตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักอาจมีโปรตีนต่ำกว่าตัวเลือกที่เน้นเวย์มาก ใช่ อาหารเสริมโปรตีนจากพืชดีต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการสร้างเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ การฟื้นฟู และการเจริญเติบโต ตามหลักการแล้ว อาหารเสริมโปรตีนใดๆ ที่ให้โปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคนั้นดีต่อการสร้างกล้ามเนื้อ ตอนนี้เรารู้แล้วว่าโปรตีนจากพืชทั้งหมดเป็นโปรตีนที่ ‘สมบูรณ์’ พร้อมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอย่างสมดุล คุณจะได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด

การศึกษาล่าสุดโดยวารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติพบว่าอาหารมังสวิรัตินั้นรักษาได้ยากกว่า และอาจมีปัญหาบางประการเกี่ยวกับการย่อยและการดูดซึมสารอาหารหลัก แต่ด้วยการจัดการอย่างระมัดระวังและการเสริมอาหารบางอย่าง อาหารมังสวิรัติ ‘ สามารถสนองความต้องการของนักกีฬาส่วนใหญ่ได้อย่างน่าพอใจ’ การเป็นวีแก้นอาจมีความท้าทายสำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย เนื่องจากสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่ามีพลังงานและโปรตีนเพียงพอ และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 รวมถึงสารอาหารสำคัญบางชนิด เช่น วิตามินบี 12 สังกะสี และธาตุเหล็กด้วย เป็นปริมาณแคลอรี่ หากคุณเป็นนักดื่มนมวัว จะต้องอาศัยความคุ้นเคยในรสชาติบ้าง คุณสามารถเลือกใช้แบบที่มีรสหวานได้ แต่บางแบบก็มีน้ำตาลในปริมาณที่พอเหมาะ ทางออกที่ดีที่สุดคือเลือกใช้วานิลลาพันธุ์ไม่หวานซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติ พืชตระกูลถั่วเหล่านี้มีสารอาหารในการสร้างกล้ามเนื้อสูงตามธรรมชาติ นั่นก็หมายความว่าใช่แล้ว เนยถั่วมีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรทำอาหารจากสิ่งที่อยู่ในขวดโหล ถั่วดำไม่เพียงแต่มีโปรตีนสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งของใยอาหารที่อิ่มท้องและสารอาหารอื่นๆ เช่น ไฟเบอร์และธาตุเหล็กอีกด้วย” Moskovitz กล่าว มันยอดเยี่ยมมากในซัลซ่าง่ายๆสำหรับการจิ้มชิป เพียงเริ่มกระป๋อง (ล้างและสะเด็ดน้ำออก) ด้วยน้ำมะนาว 1/2 ลูก ผักชีสับ หอมแดงสับ เกลือ พริกไทย และยี่หร่าป่น “โปรตีนจากพืชเป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมในอาหารของคุณ” Moskovitz กล่าว พืชมีแคลอรี่ต่ำกว่าตามธรรมชาติและมักมีวิตามินและแร่ธาตุสำคัญอื่นๆ สูง เช่น ไฟเบอร์ โพแทสเซียม และแมกนีเซียม เธออธิบาย

โปรตีนถั่วและถั่วเหลืองเป็นทางเลือกโปรตีนยอดนิยมสำหรับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมจากพืช เนื่องมาจากคุณสมบัติเชิงหน้าที่ของโปรตีนเหล่านี้ ขณะนี้บางบริษัทกำลังขยายความเป็นไปได้ในหมวดหมู่นี้ด้วยแหล่งโปรตีนใหม่ๆ เช่น ถั่วชิกพี ตัวอย่าง ได้แก่ โยเกิร์ตกะทิ Sojasun Cremoso Con Leche De Coco (สเปน) พร้อมโปรตีนถั่วชิกพี และเนยเทียม Stockeld Dreamery Natural Spread (สวีเดน) พร้อมโปรตีนถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี และมันฝรั่ง โปรตีนจากเมล็ดพืช เช่น ป่านและเมล็ดแฟลกซ์ยังปรากฏในผลิตภัณฑ์นมจากพืชอีกด้วย อาหารเสริมโปรตีนที่รู้จักกันดีอีกอย่างหนึ่งคือคอลลาเจนผง เป็นผงโปรตีนที่ทำจากเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ผิวหนัง เส้นเอ็น กระดูก และกระดูกอ่อนของสัตว์ สิ่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกแห่งสุขภาพ แต่ฉันขอแนะนำให้ตระหนักถึงข้อกล่าวอ้างด้านสุขภาพที่อยู่รอบ ๆ อาหารเสริม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่านี่เป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์อีกชนิดหนึ่ง และควรใช้ร่วมกับอาหารที่สมดุลและหลากหลาย รวมถึงแหล่งโปรตีนสมบูรณ์อื่นๆ เนื่องจากคอลลาเจนผงไม่มีรสจืด จึงสามารถเพิ่มลงในสมูทตี้และกาแฟได้สะดวก โปรตีนถั่วทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างจำกัด เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ และน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์มาก ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่น่าสนใจจากมุมมองด้านความยั่งยืน ใช้น้ำน้อยลงในระหว่างการผลิตโปรตีนถั่วเมื่อเทียบกับแหล่งโปรตีนอื่นๆ รวมถึงถั่วเหลืองและข้าวสาลี ประโยชน์หลักประการหนึ่งของโปรตีนถั่วไอโซเลทคือมีโปรตีนสูงและสามารถย่อยได้สูง ด้วยคะแนนกรดอะมิโน (AAS) zero.ninety six และคะแนนการย่อยได้ ninety eight เปอร์เซ็นต์ โปรตีนถั่วไอโซเลตจึงถือเป็นโปรตีนจากพืชคุณภาพดีที่สุดชนิดหนึ่ง สามารถใช้ในสูตรอาหารเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในผลิตภัณฑ์อะนาล็อกสำหรับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม เบเกอรี่ ขนมอบ และแท่งโปรตีน โปรตีนถั่วไอโซเลทยังอุดมไปด้วยไลซีนและอาร์จินีน โปรตีนถั่วมีศักยภาพมากในโลกของโปรตีนจากพืช โปรตีนถั่วถูกนำมาใช้อย่างประสบความสำเร็จในการใช้งานต่างๆ ที่สามารถพบได้ตามชั้นวางในตลาดปัจจุบัน รวมถึงนมจากพืช โยเกิร์ต สแน็คบาร์ เนื้อวีแก้น เบอร์เกอร์ผัก และผงโปรตีน โปรตีนถั่วให้ประโยชน์ทั้งทางเทคนิคและทางโภชนาการ และนำไปใช้ได้หลากหลาย ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่มีความหลากหลายสูง

สุดท้ายนี้ เห็นได้ชัดว่าต้นทุนมีความสำคัญมากเมื่อพิจารณาถึงโปรตีนประเภทต่างๆ ที่จริงแล้ว ส่วนประกอบของโปรตีนมักเป็นส่วนผสมเดียวที่แพงที่สุดในสูตรผลิตภัณฑ์นมส่วนใหญ่ และเนื่องจากโปรตีนจากนมได้รับการประมวลผลและปรับปรุงมานานกว่าห้าทศวรรษ โปรตีนเหล่านี้จึงเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนในหมวดนี้เช่นกัน การทาน Rajma Chawal ร้อนๆ ถือเป็นความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของโปรตีนซึ่งเทียบเท่ากับโปรตีนจากนมหรือเนื้อสัตว์ โดยปราศจากการเพิ่มแคลอรี่และไขมันอิ่มตัว ไข่ต้มมีโปรตีน thirteen กรัมต่อ a hundred กรัม และถั่วงอกมีโปรตีน four กรัมต่อ a hundred กรัม โปรตีนจากไข่ไม่ดีต่อสุขภาพและอาจก่อให้เกิดโรคเรื้อรังได้ โปรตีนถั่วงอกดีต่อสุขภาพ • ทำเบอร์เกอร์ถั่วโดยผสมถั่วบดกับเกล็ดขนมปัง เครื่องเทศ และส่วนผสมอื่นๆ คุณสามารถเพิ่มผัก เช่น พริกหยวก หัวหอม และเห็ดเพื่อเพิ่มรสชาติได้อีกด้วย หนังสือเล่มหนึ่งที่เราแนะนำคือ How Not to Die โดย Dr. Michael Greger ที่ปรึกษาของเรา หนังสือเล่มนี้ให้แนวทางโภชนาการโดยละเอียดสำหรับทุกคนที่ติดตามวิถีชีวิตที่เน้นพืชเป็นหลัก เมล็ดแฟลกซ์มีกรดอัลฟ่า-ไลโนเลนิก ซึ่งเป็นไขมันโอเมก้า three ที่จำเป็นซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีอย่างมีประสิทธิภาพ

“การเติบโตของกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการฝึกกล้ามเนื้อ” เดวิสกล่าว “ผงโปรตีนเป็นเพียงเครื่องมือในการเติมเต็มการสูญเสียได้อย่างง่ายดาย” มีรสชาติที่น่าพึงพอใจเมื่อผสมลงในสมูทตี้ แต่ผู้ซื้อบางรายรายงานว่ามีรสชาติเหมือนดินและเนื้อสัมผัสที่หยาบกร้านสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนเมื่อบริโภคกับน้ำหรือนมในการเชคเพียงอย่างเดียว หากสิ่งที่คุณต้องการคือผงที่ทำจากป่าน ลองพิจารณาตัวเลือกนี้จาก Nutiva ผงโปรตีนนี้ทำจากส่วนผสมเพียงชนิดเดียว นั่นคือเมล็ดป่านดิบ ซึ่งได้รับการสกัดเย็นเพื่อการเก็บรักษาสารอาหารสูงสุด Thorne ใช้ส่วนผสมที่ได้รับการวิจัยทางการแพทย์ในผลิตภัณฑ์ (ซึ่งได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬา) และผงนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูเตน และปราศจากสี รสชาติ และสารให้ความหวานเทียมด้วย

โปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีนให้ประโยชน์ที่คล้ายคลึงกันในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ผงโปรตีนชนิดไหนดีกว่ากัน? เนื่องจากมีผงโปรตีนยี่ห้อต่างๆ มากมายในท้องตลาด การทำการบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะตัดสินใจซื้อผงโปรตีน ฉันสนุกกับการได้รับสารอาหารที่จำเป็นหลายอย่างในอาหารเสริมรูปแบบเม็ดเดียวกันและมีโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง ฉันติดตาม Matt Frazier มาหลายปีแล้วและรู้สึกสบายใจมากขึ้นที่จะรับอาหารเสริมจากผู้ที่มีไลฟ์สไตล์และค่านิยมที่คล้ายคลึงกัน สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งกับตลาดอาหารเสริมที่เต็มไปด้วยน้ำมันงู ฉันได้สิ่งที่ต้องการจริงๆ และฉันกำลังออกกำลังกายอย่างหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยโปรตีนพิเศษ สิ่งที่ฉันกำลังมองหา สำหรับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในปัจจุบัน ผู้ผลิตจะทำซ้ำเนื้อสัมผัสนั้นโดยจับโปรตีนถั่วที่มีพื้นผิวเข้ากับไฮโดรคอลลอยด์และเหงือก และปรับปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุง

โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูการออกกำลังกายแบบความอดทน จากการศึกษาพบว่า การบริโภคโปรตีนควบคู่กับคาร์โบไฮเดรตหลังออกกำลังกายช่วยเพิ่มการสร้างไกลโคเจนใหม่เมื่อมีการจำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรต (เช่น การเติมพลังงานที่สะสมไว้ในกล้ามเนื้อของคุณอีกครั้ง) ฉันไม่ได้ใช้มันนานพอที่จะบอกถึงความแตกต่างในระดับพลังงานของฉัน แต่ฉันมั่นใจมากขึ้นว่าสารอาหารของฉันได้รับการคุ้มครองโดยรู้ว่าฉันกำลังรับประทานวิตามินที่มีคุณภาพตรงเป้าหมายเพื่อเพิ่มสารอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก ต่อหนึ่งมื้อต่อวัน ซึ่งได้มาจากสาหร่ายที่ปลูกอย่างยั่งยืนภายใต้สภาวะควบคุมและทดสอบความบริสุทธิ์

อินโฟกราฟิกทางด้านขวาของคุณแสดงการวิจัยเปรียบเทียบการขาดกรดอะมิโน โดยเฉพาะลิวซีน (ราชาแห่งกรดอะมิโนเมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ) ในแหล่งที่พบมากที่สุดของผงโปรตีนจากพืช คุณจะสังเกตเห็นข้อดีที่ชัดเจนในการบริโภคเวย์โปรตีน ผงหนึ่งช้อนให้โปรตีน 20 กรัมพร้อมกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ผู้ทดสอบที่เชี่ยวชาญของเราชื่นชอบเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล กลิ่นวานิลลา และรสชาติที่สมดุล เราพบว่าผงนี้เข้ากันได้ดีกับของเหลวทุกชนิด รวมถึงสมูทตี้ หรือแม้แต่เมื่อเติมลงในน้ำมะพร้าวเท่านั้น นี่เป็นเรื่องราวที่คล้ายกันมากกับโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเหลืองมีต้นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแพร่หลายครั้งแรกในจีนเมื่อประมาณ 1,one hundred ปีก่อนคริสตกาล โดยไม่ได้รับการแนะนำในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งถึงคริสต์ทศวรรษ 1760 [165] เต้าหู้และซีอิ๊วเป็นอาหารจากถั่วเหลืองประเภทแรกๆ สำหรับมนุษย์ ในปี พ.ศ. 2473 ได้มีการพัฒนานมผสมถั่วเหลืองสำหรับทารก แต่ไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายจนกระทั่งช่วงทศวรรษปี พ.ศ. เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราความชุกที่ 2.0–3.0% สำหรับการแพ้นม [173,175] 2.0% สำหรับถั่วลิสง [173] 0.8–2.0% สำหรับไข่ [176,177] และ 1.0% สำหรับถั่วเปลือกแข็ง [173,178,179] เด็ก ๆ มีแนวโน้มที่จะเติบโตเร็วกว่าการแพ้ถั่วเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานว่า ~70% ของทารกที่เป็นโรคภูมิแพ้จากถั่วเหลืองจะหายจากโรคภูมิแพ้เมื่ออายุได้ 2 ปี [180] และหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเมื่ออายุ 10 ปี เด็กเพียงประมาณ 1 ใน 1,000 คนเท่านั้นที่ยังคงมีอาการแพ้ถั่วเหลือง [178]. เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น

เธอเสริมว่ายังมีบทบาทในการรักษาความหนาแน่นของกระดูก สุขภาพกระดูก ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และทำให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และเต่งตึง แต่หากคุณได้รับโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนม คุณอาจมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคเรื้อรังหลายชนิด เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจหรือมะเร็ง กลุ่มผลิตภัณฑ์ Bettergoods ใหม่ของ Walmart นำเสนอผลิตภัณฑ์มังสวิรัติที่มีราคาไม่แพง อร่อย และดียิ่งขึ้นสำหรับสัตว์ เรามีรายการช้อปปิ้งของคุณที่นี่ ช็อคโกแลตมีรสชาติและความสม่ำเสมอที่ดีที่สุด เชคนี้เหมาะมากสำหรับผสมลงในสมูทตี้ หรือแม้แต่ผสมกับนมที่ไม่ใช่นม กล้วย หรือผลไม้อื่นๆ เชคนี้อร่อยจริงๆ (ฉันชอบรสวานิลลามากกว่า แต่ช็อกโกแลตก็อร่อยเหมือนกัน) ฉันเห็นว่าตัวเองดื่มมันเพียงเพื่อรสชาติเท่านั้น ส่วนที่ดีที่สุดของ Ka’Chava ก็คือมันมีความคงตัวที่เข้มข้นมาก ซึ่งทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังดื่มสมูทตี้เข้มข้นแก้วโตโดยไม่ต้องทำเลย และจริงๆ แล้วมันช่วยให้คุณอิ่มได้นานหลายชั่วโมง หากคุณมีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและต้องการอาหารทดแทนมื้ออร่อยอย่างแท้จริง นี่คือสิ่งที่คุณรอคอย อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนมีอาการแพ้ถั่วเหลือง ดังนั้นคนเหล่านี้จึงควรมองหาโปรตีนที่ปราศจากถั่วเหลือง คนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ชาย อาจต้องการหลีกเลี่ยงถั่วเหลืองในปริมาณที่สูงเนื่องจากจะเลียนแบบฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ผงโปรตีนจากพืชมักจะได้มาจากแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกัน เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง ถั่ว หรือเมล็ดพืช ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีปริมาณโปรตีนต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการเลือกใช้ผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนและลิวซีนสูงกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำหรือกำลังพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง เมื่อเลือกโปรตีนผง คุณต้องการอาหารเสริมที่มีโปรตีนคุณภาพสูงซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน อาหารวีแก้นจะละเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกชนิด แต่คุณยังคงได้รับโปรตีนคุณภาพสูงจากแหล่งพืช เวย์โปรตีน

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจากแบรนด์ ผงนี้ทำจากส่วนผสมที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ รวมถึงโปรตีนถั่วออร์แกนิกที่มาจากถั่วที่ปลูกในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามและ Informed Sport Certified ซึ่งหมายความว่าไม่มีสารต้องห้าม และสิ่งที่โฆษณาบนฉลากคือสิ่งที่อยู่ข้างในจริงๆ เราชอบที่เครื่องดื่มเชคนี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสารสร้างที่จำเป็นทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการเพื่อฟื้นฟูและเติบโต นอกจากนี้ยังปราศจากสี กลิ่น และสารให้ความหวานสังเคราะห์ ทำให้เป็นตัวเลือกที่สะอาดและดีต่อสุขภาพ ด้วยโปรตีน 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคและโปรไฟล์ BCAA ที่สมบูรณ์ ผงโปรตีน Vega Sport ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อช่วยให้นักกีฬาและผู้ที่กระตือรือร้นฟื้นตัวจากการออกกำลังกายที่ยากลำบาก เมื่อฉันทดสอบ มันรสชาติดีมากและให้โปรตีนที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายปริมาณ 200 กรัมต่อวัน หากคุณแพ้หรือแพ้นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม มีตัวเลือกอาหารเสริมโปรตีนไม่กี่ตัวที่ให้กรดอะมิโนครบถ้วนซึ่งสามารถย่อยได้สูง เมล็ดพันธุ์ไม่ได้มีไว้สำหรับนกเท่านั้น ตั้งแต่เมล็ดงาที่ผสมลงในทาฮินี ไปจนถึงเมล็ดแฟลกซ์ที่โรยบนข้าวโอ๊ตหรืออบในขนมปัง เมล็ดพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยที่อุดมไปด้วยในอาหารมังสวิรัติ ผ้าลินิน เจีย และกัญชงยังเป็นแหล่งที่ดีของไขมันโอเมก้า three จากพืช เมล็ดพืชเป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่ว ทาเนยเมล็ดทานตะวันบนขนมปังปิ้ง ผสมทาฮินีลงในน้ำสลัด หรือทำพุดดิ้งเมล็ดเจีย

Navitas ระบุว่าทำการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่รายละเอียดของการทดสอบยังไม่ชัดเจน โปรดทราบว่าการเลือกนี้เป็นหนึ่งในโปรตีนรวมต่ำสุดที่ thirteen กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่ากัญชาอาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนประเภทอื่นๆ บริษัทซึ่งก่อตั้งโดยนักโภชนาการ ใช้เฉพาะส่วนผสมออร์แกนิกเท่านั้น และให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์และส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถั่วที่ใช้ทำผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากฟาร์มออร์แกนิกในแคนาดาเท่านั้น เพื่อเป็นการยอมรับนักกีฬา Vega Sport มีทาร์ตเชอร์รี่และผงบีทรูท ซึ่งงานวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าอาจเป็นประโยชน์ต่อการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่นอนของส่วนผสมแต่ละอย่างในผงโปรตีนนี้ ผงนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีโซเดียมสูงกว่าอยู่ที่ four hundred มิลลิกรัมต่อมื้อซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในการทดแทนอิเล็กโทรไลต์หลังออกกำลังกาย แต่ผู้ที่ไม่ออกกำลังกายอย่างเข้มข้นอาจไม่พอใจกับปริมาณที่สูงกว่านี้ เช่นเดียวกับผงโปรตีน Naked Pea ผงที่ไม่มีรสชาตินี้อาจเพิ่มความหนาเมื่อผสมกับสมูทตี้ แม้ว่าสมูทตี้จะมีรสชาติที่เป็นกลาง แต่คุณยังคงสามารถดึงกลิ่นของถั่วและเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าได้

ฉันใช้ผลิตภัณฑ์นี้เมื่อฝึกซ้อมการแข่งขันระยะไกลเพื่อช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ ฉันจะผสมกับเครื่องดื่มเกลือแร่เพื่อให้ได้รสชาติและผลลัพธ์ที่ดีที่สุด รสชาติของอาหารเสริมตัวนี้ยอดเยี่ยมมาก และเข้ากันได้ดีกับทุกสิ่งที่ฉันลองด้วย เช้าวันหนึ่งฉันยังโรยข้าวโอ๊ตลงไปครึ่งช้อนตวง ซึ่งพูดตามตรงว่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ Kerry Torrens เป็นนักโภชนาการที่มีคุณวุฒิ (MBANT) พร้อมประกาศนียบัตรบัณฑิตสาขาโภชนาการเฉพาะบุคคล

ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนให้มากกว่าอาหารที่คุณอาจบริโภค นี่เป็นวิธีที่สะดวกในการช่วยเพิ่มความแข็งแรงและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ผงโปรตีนยังใช้เพื่อสุขภาพและการเล่นกีฬาอีกด้วย FYTA Elite Plant Protein มีการผสมผสานที่เป็นเอกสิทธิ์ของโปรตีนที่ผสมง่ายและดูดซึมได้เร็ว ทำจากข้าวบาร์เลย์งอก (เมล็ดพืชโบราณ) และลูปินบดทั้งเมล็ด (ถั่วโบราณ) สูตรเฉพาะนี้ไม่เพียงแต่ให้โปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่ย่อยได้สูงพร้อมรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เหนือกว่า แต่ยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย ผงโปรตีนจากพืชพรีเมียร์อัดแน่นไปด้วยสารอาหารมังสวิรัติคุณภาพสูง และแน่นอนว่ารสชาติอันยอดเยี่ยมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลที่คุณหลงรักจากเรา เอาชนะความท้าทายด้านห่วงโซ่อุปทานพร้อมส่งมอบรสชาติ โภชนาการ ความสม่ำเสมอ และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ดูว่าโปรตีน Pulse pea ที่แยกได้ของ VITESSENCE® ที่ปลูกและแปรรูปในอเมริกาเหนือ นำเสนออุปทานที่ยั่งยืนและพร้อมใช้งานสำหรับแบรนด์จากพืชของคุณได้อย่างไร อนาคตของโปรตีนคือพืชเป็นหลัก และพัลส์กำลังเป็นผู้นำ สิ่งมหัศจรรย์ทางโภชนาการเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีนและเส้นใย ปราศจาก GMOs และมีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ พวกเขายังสามารถใช้ฉลากที่สะอาดและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณและเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่เลิกใช้ถั่วเหลืองและโปรตีนจากข้าวสาลี

จากนั้นจึงเติมสารลงในนมซึ่งช่วยให้ชั้นเวย์และเคซีนแยกจากกัน เคซีนจะถูกใช้ในการทำชีส และหางนมจะถูกส่งออกไปทำเป็นผงโปรตีน โปรตีนจากพืชมักให้พลังงานทางเลือกที่ต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ ได้รับการแสดงเพื่อลดความเสี่ยงของคอเลสเตอรอลและโรคหัวใจและหลอดเลือด (13) และมีสารต้านอนุมูลอิสระและใยอาหารสูงเพื่อให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและส่งเสริมสุขภาพลำไส้ที่ดี วีแกน ออร์แกนิก นิวทริชั่น เชค ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชถึง 16 กรัมแล้ว ยังมีผลไม้อีกด้วย Optimum Nutrition ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักอีกรายในตลาดโปรตีนได้หันมาสนใจผงที่ทำจากพืช และ Gold Standard 100 percent Plant ไม่เพียงให้โปรตีนสมบูรณ์ 24 กรัมเท่านั้น แต่ยังให้วิตามินบี 12 อีกด้วย Plant Protein Vegan Blend ของ Healthspan ผลิตจากผงโปรตีนที่สร้างขึ้นสำหรับทีมรักบี้ All Blacks ผสมด้วย Actazin ซึ่งเป็นแหล่งเอนไซม์โปรตีเอสจากผลกีวีเพื่อช่วยในการดูดซึม

สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับ PlantFusion คือความเรียบเนียน ซึ่งเหมาะสำหรับทุกคนที่มักมีปัญหาเรื่องเนื้อสัมผัสของผงโปรตีน ฉันพบว่ารสช็อกโกแลตและช็อกโกแลตราสเบอร์รี่อร่อยมากและผสมผสานกันได้ดีกับรสชาติของพืช รสช็อกโกแลตราสเบอรี่ผสมเชคกับเบอร์รี่แช่แข็งมีรสชาติอร่อย ผลิตภัณฑ์นี้ทำจากเมล็ดฟักทองทั้งเมล็ด ซึ่งใครที่ไม่รู้ก็มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหลือเชื่อ หากคุณกังวลไม่เพียงแต่การบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากความโหดร้ายเท่านั้น แต่ยังกังวลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารตามธรรมชาติให้ได้มากที่สุด นี่เป็นตัวเลือกที่ดี มีรสชาติเบามากและน่าจะอร่อยเป็นสมูทตี้กับกล้วยและเนยถั่ว คุณควรมองหาผงโปรตีนที่ทำจากส่วนผสมที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายดายโดยมองหาฉลากที่ไม่ได้รับการรับรอง GMO บนบรรจุภัณฑ์ เช่นเดียวกับที่คุณทำกับผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก

Sussi สงสัยว่าเป็นเพราะ “ผู้คนถูกเลี้ยงดูมาด้วยความคิดที่ว่าโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีนจากสัตว์ จะต้องเป็นศูนย์กลางของมื้ออาหาร และอาหารที่ไม่มีโปรตีนนั้นไม่น่าพึงพอใจหรือเติมเต็ม” เธอท้าทายความคิดนี้ โดยบอกว่าไม่จำเป็นต้องกินเนื้อชิ้นใหญ่ในมื้อเย็น คุณสามารถสนองความต้องการสารอาหารหลักนี้ได้โดยการใส่โปรตีนจากพืชคุณภาพสูงลงในมื้ออาหารและของว่างตลอดทั้งวัน เช่น การเพิ่มถั่วหนึ่งหน่วยในสลัด หรือการวางเต้าหู้ย่างซ้อนกันระหว่างขนมปังแผ่นเป็นมื้อกลางวัน Sussi กล่าว เนื้อสัมผัสไม่ได้แย่ (อาจเป็นเพราะเหงือกทั้งหมดข้น) แต่มันหวานเกินไปและมีบางอย่างที่เพิ่งลิ้มรสไป น่าจะเป็นส่วนผสมของน้ำตาลแอลกอฮอล์และหญ้าหวานที่ฉันไม่สนใจ มีผงโปรตีนอื่นๆ จำหน่ายในราคาเดียวกันหรือถูกกว่าด้วยส่วนผสมคุณภาพสูงกว่า ผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำเช่น Orgain, Now Fitness และ Optimum Nutrition ให้รสชาติที่ยอดเยี่ยม ถูกย่อยได้ง่ายตามการตรวจสอบที่ตรวจสอบแล้ว และผสมให้เข้ากัน ชิ้นชอล์กจงหายไป ในการศึกษา 8 สัปดาห์ ชายหนุ่มที่รับประทานผงโปรตีนข้าว forty eight กรัมหรือ 1.6 ออนซ์ทันทีหลังการฝึกยกน้ำหนักสามวันต่อสัปดาห์ มีความหนาของกล้ามเนื้อไบเซพเพิ่มขึ้น 12% เช่นเดียวกับผู้ชายที่บริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณเท่ากัน ผง (15) อย่างไรก็ตามโปรตีนถั่วอุดมไปด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่จำเป็น (BCAAs) leucine, isoleucine และ valine ซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อและกระตุ้นร่างกายให้สร้างโปรตีนจากกล้ามเนื้อ (1) ผงนี้สองช้อนตวงให้โปรตีน 18 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 10 กรัม เราแนะนำให้จับคู่ผงโปรตีนนี้กับคาร์โบไฮเดรตอื่นๆ เช่น ในสมูทตี้ผลไม้หรือกับขนมปังปิ้ง เพื่อช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและเสริมคาร์โบไฮเดรตหลังออกกำลังกาย สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือตัวเลือกนี้ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจน

ในฐานะคนที่ใช้เวลาส่วนสำคัญของสัปดาห์ในยิมยกน้ำหนัก ฉันจึงกินผงโปรตีนวีแก้นจำนวนมาก ซึ่งหมายความว่าฉันได้ลองมาหมดแล้วจริงๆ การวัดคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนอีกประการหนึ่งก็คือการดูดซึมของโปรตีนหรือความสามารถของร่างกายในการสลายและดูดซึมโปรตีน วิธีที่แม่นยำที่สุดในการให้คะแนนการดูดซึมของโปรตีนคือการใช้คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) DIAAS กำหนดความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนที่ส่วนท้ายของลำไส้เล็ก ทำให้สามารถวัดปริมาณกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมได้แม่นยำยิ่งขึ้น และการมีส่วนร่วมของโปรตีนต่อความต้องการกรดอะมิโนและไนโตรเจนของมนุษย์ บรอกโคลีเป็นผักยอดนิยมที่มีโปรตีนพร้อมกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับมันได้ทั้งดิบหรือปรุงสุก บรอกโคลีสับหนึ่งถ้วย (88 กรัม) มีโปรตีน 2.5 กรัม เมื่อพูดถึงเนื้อแดง ประโยชน์ของการพึ่งพาโปรตีนทดแทนจากพืชนั้นน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม “การศึกษาบางชิ้นเชื่อมโยงเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากปริมาณไขมันอิ่มตัว” นักวิจัยกล่าว แต่หากคุณกำลังมองหาที่จะลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลงเพราะคุณต้องการที่จะมีสุขภาพที่ดี การเปลี่ยนจากเนื้อวัวเป็นถั่วอาจสร้างความมหัศจรรย์ให้กับร่างกายของคุณได้ “ถั่ว [พืชตระกูลถั่ว] มีเส้นใยสูงซึ่งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล” ดร. ฉันขอแนะนำตัวเลือกนี้เป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาอาหารทดแทนมากกว่าผงโปรตีนพื้นฐาน แทนที่จะเป็นแค่โปรตีน โปรตีนจะจำลองคุณค่าทางโภชนาการของมื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน 15 กรัม และไขมันที่จำเป็น 7 กรัม ช็อคโกแลตคาราเมลมีกลิ่นและรสชาติเหมือนสวรรค์แก้วเล็กๆ

เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ ZEGO Foods ทั้งหมดและ Zego Plant Protein เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการผลิตภัณฑ์ปลอดธัญพืช เป็นมิตรกับ Keto เป็นมิตรกับ Paleo และสารก่อภูมิแพ้/สารเคมี/อื่นๆ ที่เป็นไปได้ทั้งหมด สินค้าฟรี. สิ่งสุดท้ายที่เราต้องเลือกกับ VEGA- เราดูหมิ่นบริษัทต่างๆ ที่แสดง “รสชาติธรรมชาติ” ที่คลุมเครืออยู่เสมอเป็นส่วนผสม ในปี 2020 ผู้บริโภคต้องการชื่อจริงของส่วนผสมแต่ละชนิด และเราคาดหวังว่าจะเป็นส่วนผสมจริง ไม่ใช่สารเคมีบางชนิด “รสธรรมชาติ” ไม่ใช่พืชที่พบในธรรมชาติ ตอนนี้ Sports Organic Pea Protein มีรสชาติที่ยอดเยี่ยม ผสมได้ง่าย และมี Informed-Choice และ Informed-Sport.org ที่ได้รับความไว้วางใจจากใบรับรองกีฬา การรับรองเหล่านี้ช่วยให้นักกีฬามั่นใจได้ว่าไม่มีสารต้องห้ามในผลิตภัณฑ์ที่อาจส่งผลต่อการทดสอบสารเสพติด ประชากรโลกกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 จะมีปากไว้เลี้ยงเกือบเก้าพันล้านปาก ทำให้เกิดความตึงเครียดกับทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานของโลก ลิงก์นี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกเท่านั้น และไม่ได้เป็นการรับรองเอนทิตีที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ Abby Langer, RD เป็นเจ้าของ Abby Langer Nutrition ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านโภชนาการและการสื่อสารในโตรอนโต

นอกจากจะชื่นชอบในรสชาติแล้ว ดร.วอลเลซยังแนะนำผงโปรตีนของ Kroma เนื่องจากใช้โปรตีนจากต้นโชโชเอกวาดอร์ “ซึ่งเป็นแหล่งที่เรียบร้อยจริงๆ และอุดมไปด้วยไฟเบอร์ด้วย (6 กรัมต่อมื้อหรือ 21% ของปริมาณต่อวัน) คุณค่า) และฟลาโวนอยด์ที่แสดงให้เห็นว่าทำให้หัวใจแข็งแรง” เขายังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของบลูเบอร์รี่และ acai anthocyanins (สารต้านอนุมูลอิสระ) โดยอธิบายว่าพวกมันเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งที่สุดในพืช นี่อาจจะดูน่าอึดอัดใจ แต่ก็สามารถรับประทานผงโปรตีนวีแกนได้เช่นกัน Sarah Wenig นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ได้แจกแจงข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นของผงโปรตีนมังสวิรัติ ผู้ตรวจสอบชื่นชอบโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์และการฟื้นตัวที่ได้รับจากโปรไบโอติกและสารต้านอนุมูลอิสระ “อาหารเสริมวีแกนนี้ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและสุขภาพได้อย่างชัดเจน” ผู้วิจารณ์คนหนึ่งกล่าว พร้อมเสริมว่า “มันยังช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้นด้วย ฉันไม่เจ็บจากการออกกำลังกายเท่าไหร่” สรุป โปรตีนเชียมีคุณค่าทางโภชนาการแต่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากมีไลซีนกรดอะมิโนที่จำเป็นต่ำ แม้ว่าคุณจะสามารถรับประทานเมล็ดเจียได้ทั้งเมล็ด แต่โปรตีนของเมล็ดเจียอาจจะย่อยได้มากกว่าเมื่อแยกออกมาในรูปแบบผง ผงโปรตีนเมล็ดทานตะวันที่ให้บริการหนึ่งในสี่ถ้วย (28 กรัม) มีแคลอรี่ประมาณ ninety one แคลอรี่โปรตีน thirteen กรัมขึ้นอยู่กับยี่ห้อและให้ BCAAs ที่สร้างกล้ามเนื้อ (19)

นักกีฬาทุกคนรู้ดีว่าการฟื้นฟูหลังออกกำลังกายต้องการมากกว่าโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชของเรายังมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ รวมถึง BCAA 4 กรัม ในขณะที่เวย์โปรตีนอาจเหมาะกว่าสำหรับผู้ที่เห็นแหล่งกรดอะมิโนที่จำเป็นจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์อย่างครบถ้วน ท้ายที่สุดแล้ว ตัวเลือก “ดีกว่า” จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานการณ์ส่วนบุคคล “ฉันต้องแน่ใจว่าโปรตีนได้เข้าถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬาของฉัน เพื่อที่พวกเขาจะได้ฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย หลังเกม และกลับมาในวันรุ่งขึ้นและแสดงในระดับสูง โปรตีนจากพืชมีโปรตีนถั่วและโปรตีนจากข้าว ช่วยให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน มีสารอาหารมากมายที่ช่วยเร่งโปรตีนไปยังเซลล์” นี่คือแหล่งข้อมูลระดับโลกสำหรับผงโปรตีนจากพืชและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น อะมิโน คอลลาเจน และแท่งโปรตีน หากคุณมาที่นี่เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ฉันขอแนะนำให้ตรวจสอบผงโปรตีนวีแก้นที่ฉันชอบเป็นประจำ โดยทั่วไปจะใช้แทนเนื้อสัตว์ในสภาพเนื้อแน่น หรือใช้เป็นไข่หรือนมแทนในรูปแบบซิลค์เนียน เต้าหู้ทำโดยการจับนมถั่วเหลืองให้แข็งตัวแล้วกดนมเปรี้ยวที่ได้ลงในบล็อก แต่อย่าปล่อยให้คำอธิบายที่น่าดึงดูดใจมาขัดขวางคุณไม่ให้ได้รับประโยชน์จากการสร้างกล้ามเนื้อ “ถั่วเหลืองมีความสำคัญเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์” สมิธกล่าว ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง eight กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม

Superfood Plant Protein ควบคุมพลังของพืชเพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณอย่างเอร็ดอร่อย โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียมนี้มาพร้อมกับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เอนไซม์ย่อยอาหารและสารอาหารรองเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ ถั่วเหลืองเป็นอาหารประเภทผักชนิดหนึ่งที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และวิตามินบีที่ดีอีกด้วย บรรลุเป้าหมายโปรตีนของคุณ อิ่มนานขึ้น ช่วยฟื้นฟู เพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยย่อยอาหารด้วย Blessed Protein ผลิตจากโปรตีนถั่วทองที่มีคุณภาพบริสุทธิ์ที่สุด Blessed ได้รับการคิดค้นสูตรมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีความเรียบเนียนและเป็นครีม โดยไม่ต้องมีโปรตีนจากพืชแบบดั้งเดิมที่ค้างอยู่ในคอ ด้วยรสชาติที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ที่หลากหลาย Blessed เป็นของว่างอเนกประสงค์ที่มีโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ และ GI ต่ำ ผสมกับน้ำ หรือเป็นอาหารผสมกับนมพืช เติมข้าวโอ๊ตหรือสมูทตี้ หรืออบในแพนเค้กและวาฟเฟิล ในขณะที่ผงโปรตีนทั้งสองชนิดให้โปรตีนจากพืช 15 กรัมต่อหนึ่งมื้อ Vega® Protein Made Simple เป็นการเขย่าที่เรียบง่ายที่สุดของเรา ด้วยส่วนผสม eight ชิ้นหรือน้อยกว่า (แตกต่างกันไปตามรสชาติ) เรามุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายของส่วนผสมในขณะเดียวกันก็นำเสนอการผสมผสานของรสชาติใหม่และคลาสสิกให้กับคุณ เช่น ดาร์กช็อกโกแลต วานิลลา สตรอเบอร์รี่บานาน่า และทอฟฟี่คาราเมล หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มที่ปราศจากหญ้าหวาน อย่าลังเลที่จะคว้า Vega Protein Made Simple รสชาติใดก็ได้ (หรือทั้งหมด!) พวกเขาทั้งหมดไม่มีหญ้าหวาน

เวย์โปรตีนอาจพบได้ในผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม โยเกิร์ต ชีส และของหวาน (เช่น ไอศกรีม!) การเพิ่มผลิตภัณฑ์จากนมในอาหารอาจช่วยเพิ่มปริมาณสารอาหารได้ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินบี 12 วิตามินบี 2 โพแทสเซียม สังกะสี โคลีน แมกนีเซียม ซีลีเนียม และโปรตีน คุณพยายามบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน แต่อาจสร้างความสับสนในการเลือกระหว่างตัวเลือกและแหล่งที่มานับไม่ถ้วนเพื่อค้นหาโปรตีนที่เหมาะกับคุณ เรามาที่นี่เพื่อช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีน ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในอาหารของคุณ

ผงโปรตีนนี้ทำมาจากผงป่านออร์แกนิกเท่านั้นและไม่มีอย่างอื่นอีกเลย ซึ่งให้โปรตีน 13 กรัมต่อการเสิร์ฟ 4 ช้อนโต๊ะ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี โดยแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 40% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาท นอกจากนี้ เรายังสูญเสียแมกนีเซียมไปบางส่วนจากเหงื่อ ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงหลังออกกำลังกายอย่างหนัก สองสกู๊ปให้โปรตีน 27 กรัมและลิวซีน 2.5 กรัม ซึ่งหาได้ยากในผงโปรตีนจากพืช ดังนั้นผงโปรตีนโภชนาการ NAKED จึงเป็นทางเลือกที่ดีหลังการออกกำลังกาย เมื่อคุณต้องการได้รับโปรตีนคุณภาพดีในปริมาณที่พอเหมาะ NorCal Organic Premium Pea Protein เป็นผงโปรตีนคุณภาพที่ทำจากโปรตีนถั่วเหลืองออร์แกนิกไอโซเลทเพียงอย่างเดียว วิธีนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการเติมสารให้ความหวานหรือสารปรุงแต่งรส และต้องการผงโปรตีนคุณภาพที่ไม่ส่งผลต่อรสชาติของสมูทตี้หรือขนมอบ นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีจากพืชหากคุณแพ้อาหารหรือแพ้อาหารอื่นๆ Epic Protein Vanilla Lacuma Powder ของ Sprout Living ได้รับการคัดเลือกจากผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจากมีรายการส่วนผสมที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้เรายังชอบที่มันมีคาร์โบไฮเดรต 13 กรัม เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้ เราขอแนะนำให้เติมผงโปรตีนนี้ลงในสมูทตี้ที่มีคาร์โบไฮเดรตจากแหล่งอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มพลังหลังการออกกำลังกาย ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก

“เมื่อคุณมีความสามารถในการเริ่มแยกโปรตีนและมอบให้กับคนในปริมาณ 20 กรัมต่อช็อต โดยรู้ว่าโปรตีนนี้มีโครงสร้างคล้ายคลึงกันมากกับโปรตีนที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ เช่น ถั่วเหลือง จะเกิดอะไรขึ้นกับความชุกของการแพ้อาหารในอนาคต ? เมื่อเราเริ่ม PlantFusion เราได้เลือกใช้ส่วนผสมที่ดีกว่า เช่น ถั่วเหลืองจากเนินเขาทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และรสชาติที่ดีกว่า เช่น ถั่ววานิลลาจากมาดากัสการ์ มีเหตุผลว่าทำไมโปรตีนเชคส่วนใหญ่จึงมีหน้าตาและรสชาติเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะทำแบบเดียวกันทั้งหมด โดยใช้วัตถุดิบแบบเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะเลือกผงโปรตีนประเภทใด (หากเลือก) ให้พิจารณาตรวจสอบการทดสอบจากบุคคลที่สาม เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง NSF Blessed Protein สกัดจากโปรตีนถั่วลันเตาสีเหลืองทองบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนถั่วคุณภาพสูงสุดที่มีอยู่

ทำวิจัยของคุณ ตรวจสอบบนเว็บไซต์ของแบรนด์เพื่อดูว่าบริษัทมีจุดยืนอะไร แหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ของพวกเขามาจากที่ใด และหลักปฏิบัติด้านจริยธรรมและศีลธรรมของบริษัทนั้นสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของคุณหรือไม่ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ใช้เวลา 1-2 วันจดทุกสิ่งที่คุณกินในวันนั้น จากนั้นใช้รายการภายใต้หัวข้อ “อาหารชนิดใดที่มีโปรตีนสูง” หรือโดยการป้อนอาหารของคุณลงในแอป เช่น Myfitnesspal หรือ Easy Diet Diary แล้วคำนวณปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคในแต่ละวัน เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในสองประเภทของโปรตีนที่พบในนม นมวัวมีโปรตีนเหล่านี้ในอัตราส่วนเคซีน 80% และเวย์ 20% (14) หากคุณเคยอุ่นนมวัว คุณอาจสังเกตเห็นการก่อตัวเป็นสองชั้น ได้แก่ นมเปรี้ยวและของเหลวที่เหลือ ส่วนที่เป็นของเหลวคือเวย์เหลว

มีจำหน่ายในรูปแบบผง ซึ่งเป็นโปรตีนที่ได้จากสารธรรมชาติ เช่น พืชและผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น ไข่และนม สิ่งเหล่านี้อาจเพิ่มรสชาติเทียม น้ำตาล วิตามิน แร่ธาตุ และสารเพิ่มความข้น ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของฉัน ที่ที่ฉันออกเดินทางเพื่อสำรวจผลิตภัณฑ์ผงโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุด คุณจะได้พบกับแบรนด์ที่คุ้นเคยเช่น Orgain, Garden of Life และ Vega รวมถึงอัญมณีที่ซ่อนอยู่เช่น Truvani, Drink Wholesome และ PlantFusion ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน eight กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะชอบถั่วชนิดไหน ก็มีแนวโน้มว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี โดยมีปริมาณประมาณ 5 ถึง 6 กรัมต่อกำมือเล็กๆ (น้อยกว่า ¼ ถ้วย) Sussi กล่าว อัลมอนด์ให้โปรตีนมากที่สุดต่อหนึ่งมื้อ และเมล็ดถั่วพิสตาชิโอก็อยู่ในอันดับที่ 2 ตามมาด้วยอัลมอนด์แคลิฟอร์เนีย แท้จริงแล้วถั่วพิสตาชิโอเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ กล่าวโดยผู้ปลูกถั่วพิสตาชิโอชาวอเมริกัน นอกจากโปรตีนแล้ว ถั่วยังเป็นแหล่งที่ดีของไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ซึ่งสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้ตาม Mayo Clinic ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุด 10 ประการที่คุณควรเพิ่มในอาหารของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลยหรือเพียงแค่เปลี่ยนตัวเลือกโปรตีนของคุณ อาจไม่ใช่คอนเทนเนอร์เต็มรูปแบบ แต่ฉันอาจซื้อแพ็คเก็ตแยกกันเมื่ออยู่ในการผูกมัดหรือการเดินทาง ฉันชอบส่วนผสมและความหลากหลายของแหล่งโปรตีนมาก โปรตีนนี้ไม่ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาหรือกีฬาที่มีข้อมูล